hinh

hinh

Tin mới

random

6 tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả

Bán hàng qua mạng hay bán hàng online đã trở nên rất phổ biến ở nước ta trong vài năm trở lại đây.

Trước đây, chỉ những doanh nghiệp có website bán hàng mới có thể kinh doanh trên lĩnh vực này ( vì giá thiết kế web bán hàng trước đây khá cao). Với sự phát triển của mạng xã hội Facebook và các bộ máy tìm kiếm như google, yahoo … thì giờ đây việc bán hàng qua mạng không còn là miếng bánh dành cho doanh nghiệp mà dành cho tất cả mọi người. Chỉ cần bạn có hàng để bán, có một website (giá thiết kế web ngày nay rẻ hơn xưa rất nhiều) và tài khoản trên mạng xã hội, các forum rao vặt,…. là bạn có thể thực hiện được kế hoạch bán hàng qua mạng của mình. Chính điều đó đã làm cho thị trường bán hàng qua mạng cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Vậy phải làm gì để gian hàng online của bạn hay website bán hàng của bạn nổi bật hơn những người khác,hoặc nói cách khác thì làm sao mang sự khác biệt về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang bán tiếp cận với khách hàng thông qua internet? 

+ Sản phẩm phải đi kèm với hình ảnh

Nếu bạn bán hàng qua mạng mà không có hình ảnh của sản phẩm thì 100% sẽ là thất bại. Và nếu bạn lấy hình ảnh của những website khác làm sản phẩm của mình thì chẳng khác nào lừa dối khách hàng. Chính vì vậy hình ảnh sản phẩm là điều cực kì quan trọng. Không những phải có hình ảnh mà còn phải kèm theo lời giải thích rõ ràng, miêu tả sản phẩm thật cụ thể, thật chi tiết.Quan trọng hơn,nếu bạn có thể đưa ra những “bằng chứng” về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm/dịch vụ bạn mang lại đúng với những gì bạn đưa ra thì không cần phải nói,lòng tin của khách hàng sẽ thuộc về bạn.Nhưng bằng cách nào ? Một cách mà hiện nay hầu hết người bán hàng trên mạng đều dùng đó là chia sẻ feedback về khách hàng cho mọi người thấy. Càng nhiều feedback tốt và feedback càng rõ ràng,cụ thể ghi rõ thông tin người đã sử dụng thì càng tốt. Nếu khách hàng không tin vào feedback,nếu họ sợ bị lừa bởi độ phủ sóng dày đặc của các sản phẩm/dịch vụ bán hàng qua mạng thì thông qua thông tin của người thật,hiệu quả thật;họ có thể liên lạc với những người đó để hỏi về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Bí quyết để có một sản phẩm với hình ảnh hấp dẫn là bạn tự chụp sản phẩm của mình, vì như vậy sẽ tạo nên sự chân thật nhất về sản phẩm của mình. Có thể chụp sản phẩm, hộp đựng sản phẩm, nơi sản xuất sản phẩm,…Nếu bạn không có thời gian để làm việc này, và muốn copy hình ảnh thì bạn nên lên những trang web nước ngoài để lấy hình ảnh về. Tuyệt đối không lấy hình ảnh đã đính thương hiệu của website khác, nếu bạn không muốn quảng cáo miễn phí cho họ.

 + Giá sản phẩm

Theo dõi và nghiên cứu thị trường,hãy bán giá tốt nhất có thể.Hãy nhớ,giá cả luôn luôn phải cạnh tranh. Sau đây là 2 trường hợp về giá để bạn tham khảo:

Nếu giá của bạn thấp hơn giá thị trường. Đây là một lợi thế, cần phát huy điểm mạnh này. So sánh giá của bạn với các nơi khác, nêu ra lý do vì sao giá của bạn rẻ hơn. Ví dụ, nếu bạn đang bán quần áo thì phải đưa ra những lý do như sau để thuyết phục khách hàng: bạn bán hàng online nên không tốn chi phí thuê mặt bằng, nhân công, nguồn hàng của bạn lấy từ người quen,….Nếu bạn đưa ra những lý do này, khách hàng sẽ yên tâm và vui vẻ đến với cửa hàng của bạn.

Nếu giá của bạn cao hơn thị trường. Điều này bạn phải khéo léo với khách hàng, phải cho họ lý do để chọn sản phẩm của bạn mà không phải sản phẩm của đối thủ. Trở lại việc bán quần áo ở trên, bạn có thể lấy lý do là quần áo của bạn được nhập khẩu từ nước ngoài, chất liệu tốt hơn, sản phẩm có bảo hành,…

Nói tóm lại dù giá thành của bạn như thế nào ? Hãy cho khách hàng một lý do để họ chọn sản phẩm của bạn mà không phải của ai khác. Hãy thật thuyết phục và linh hoạt.



+ Thái độ khi tiếp xúc với khách hàng

Việc giao tiếp, tiếp xúc với khách hàng khi bán hàng qua mạng chủ yếu là bằng điện thoại hoặc qua facebook, skype,…Do đó khách hàng chỉ có thể đánh giá bạn qua cách nói chuyện của bạn. Lợi thế cho bạn nào có giọng nói dễ thương, ngọt ngào. Các doanh nghiệp bán hàng qua mạng luôn sở hữu những giọng nói ngọt ngào như vậy. Nếu không tin, hãy gọi điện thoại cho bất cứ trang thương mại điện tử nào trên thị trường xem.

Thái độ mềm mỏng nhưng quyết đoán trong vấn đề thương lượng giá cả chỉ đóng một phần nhỏ trong việc bán hàng qua mạng thành công. Mấu chốt ở đây là bạn phải kiên nhẫn, không, tuyệt đối không tỏ ra khó chịu khi nói chuyện với khách hàng. Nếu bạn không muốn những dòng nói chuyện ấy xuất hiện trên các forum rao vặt lớn để nói xấu về cửa hàng bạn thì nhớ hãy thoải mái với khách hàng dù họ “hỏi rất nhiều” nhưng không mua. Hãy yên tâm nếu họ có ý định mua hàng thì cửa hàng bạn sẽ là nơi đầu tiên họ đến.

+ Trung thực khi bán hàng qua mạng

Chúng tôi xin nhấn mạnh điều này, trên thực tế đã có rất nhiều cửa hàng online không bán được hàng và dẫn tới việc đóng cửa vì thiếu trung thực. Hãy nhìn những cửa hàng chuyên về “deal” đầy rẫy trên mạng (không nói đến những công ty “deal” uy tín). Nhìn trên website thì lung linh đến khi nhận hàng thì khách hàng chỉ có cách ngậm ngùi trả hàng và lấy tiền lại (điều này không hề dễ dàng).

Rao hàng trên mạng cần phải có tính trung thực, khách hàng rất mẫn cảm với những từ như “đẹp tuyệt vời”, “tốt nhất”, “rẻ nhất”. Có thể bạn lừa họ được một lần nhưng bảo đảm với bạn đây cũng là lần cuối cùng. Vậy rao như thế nào ? Có thế nào thì rao thế ấy. Ví dụ như: điện thoại bị trầy do rớt xuống đất nên rẻ, quần áo mặc không vừa chỉ vừa mặc 3 hoặc 4 lần vẫn còn tốt,… những lời rao kèm với sản phẩm sẽ chiếm được lòng tin của khách hàng hơn những lời rao “có cánh”

+ Cách thức liên hệ với người bán

Nếu là doanh nghiệp bán hàng qua mạng, cần có địa chỉ công ty rõ ràng, nếu thay đổi địa chỉ phải công bố trên website hay gửi mail đến các khách hàng thân thiết. 

+ Hàng không tốt là hàng không có bảo hành

Đó là ý niệm lâu đời trong tư tưởng của mỗi người. Bất cứ hàng hóa nào cũng phải có bảo hành, bán hàng qua mạng càng cần thiết hơn. Trừ những trường hợp mua gian, bán lận thì không cần thiết. Việc bảo hành sản phẩm chính là điểm sáng phân biệt giữa sản phẩm của bạn cùng với những cửa hàng khác. Thực tế cho thấy, sản phẩm cùng giá tiền, chất lượng như nhau, 1 bên bảo hành 1 năm, bên kia chỉ bảo hành 6 tháng, nếu là bạn, bạn chọn bên nào ?


6 tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả Reviewed by Huynh Pham Tien on 09:44:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Tự tìm hiểu về Marketing Online - Tiến Phạm © 2014 - 2015
Designed by Downloadism

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.