3 phương pháp giúp tăng tỷ lệ mở Email Marketing
Nếu những email marketing với tiêu đề như trên được gởi đến hộp thư của bạn? Bạn sẽ mở nó? Chắc chắn bạn sẽ quan tâm nếu bạn đang lên kế hoạch bán hàng qua email cho doanh nghiệp của mình.
Chẳng hạn email đầu tiên bạn nhận được trong hộp thư đến từ chiến dịch tái ứng cử của tồng thống Obama và cái thứ 2 là bộ sưu tập mới nhất đến từ hãng thời trang danh tiếng New York Urban Outfitters, câu trả lời của bạn sẽ như thế nào?
Không còn nghi ngờ gì nữa, một tiêu đề email có thể tạo nên sự khác biệt trong hành động của những người nhận, họ có thể mở nó, xóa nó hoặc đánh dấu nó vào thư spam. Giống như 2 ví dụ thực tế ở trên, những tiêu đề sáng tạo có khuynh hướng tạo nên sự nổi bật nhiều hơn trong hộp thư và khiến người nhận phải chú ý.
Bên cạnh đó độ tin cậy của người gởi email cũng là một vấn đề quan trọng không kém, đôi khi nó là yếu tố hàng đầu để người nhận mở email hoặc không.
Hãy cân nhắc 3 gợi ý sau đây để tăng tỷ lệ mở email marketing của bạn
1.Tìm kiếm sự tin tưởng của người xem, trước khi tạo ra một tiêu đề hấp dẫn
Trong khi dòng tiêu đề của một email rõ ràng là quan trọng thì sự nhận dạng người gởi email lại là điều đáng chú ý hơn. Nếu bạn nhận được một email từ một cá nhân hoặc một công ty bạn quen biết hoặc tin tưởng thì bạn sẽ muốn xem nội dung của email này, thậm chí cả khi tiêu đề chỉ đơn giản là “Xin chào”.
Thực vậy, một Blogger trên một website marketing đã gởi đi một thông điệp với dòng tiêu đề đơn giản là “Hi”, một người đã nhận xét một bài viết trong email rằng: Tôi yêu cái tiêu đề bởi nó gần gũi nhưng chỉ mở email bởi vì tôi tin tưởng bạn và những người cộng tác trên website này.
Tôi cũng đã có những trải nghiệm tương tự. Trong email marketing được gởi định kỳ vào thứ 6 hàng tuần của mình, tôi đã sử dụng tiêu đề “FREE” thay cho tiêu đề “25 công cụ email miễn phí mà bạn không thể không biết”. Tôi không có ý định đánh lừa khi sử dụng tiêu đề thay thể này nhưng tôi muốn minh chứng một điều là tên người gởi email cũng rất là quan trọng. Một người nhận email của tôi đã trả lời rằng: Tôi đã mở email “Free” bởi tôi biết đó là email của bạn và tôi mong chờ được đọc nó hằng tuần. Rõ ràng tiêu đề đã không còn ảnh hưởng nhiều nếu người gởi có uy tín.
Để tăng độ tin cậy, bạn chỉ nên gởi những email hữu ích vào đúng thời điểm và chắc chắn tất cả những email được gởi đi từ tên một người gởi. Bạn có thể kiểm tra các tên khác nhau và chọn ra cái phù hợp nhất để hiển thị cho người nhận trên mỗi email marketing. Nếu người đọc tin vào những nội dung giá trị qua các email của bạn họ sẽ mở nó bất kể tiêu đề nào mà bạn sử dụng.
2.Hãy đứng ở vai trò của người nhận
Dòng tiêu đề tốt nhất là tiêu đề tạo sự ấn tượng mạnh nhất với người xem. Chiến lược gia mạng xã hội Jay Baer đã nhắc nhở rằng thường thì chúng ta không nằm trong số khách hàng mục tiêu doanh nghiệp đang hướng tới vì thế không nhất thiết chọn tiêu đề thu hút chính bạn. Hãy phân tích kĩ người nhận email, đặc điểm hành vi của họ, cái gì thu hút họ từ đó tìm kiếm tiêu đề hấp dẫn để họ quyết định mở email bạn đã gởi đi.
3. Đừng phỏng đoán tính hiệu quả của 1 tiêu đề mà hãy thử nghiệm
Bạn có thể thử nghiệm cho từng dòng tiêu đề tách biệt. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ email cho phép người gởi kiểm tra khả năng mỗi một dòng tiêu đề có ảnh hưởng như thế nào đến người nhận mail với 1 số lượng nhỏ trên list danh sách. Thay vào việc phải đoán dòng chủ đề là tốt hơn cho đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn có thể sử dụng dữ liệu từ dịch vụ gởi email thông báo để ra quyết định phù hợp.
Tóm lại, khi viết dòng tiêu đề email marketing, bạn hãy nghĩ đến đối tượng nhận mail, xem xét mức độ tin tưởng bạn đã tạo dựng được với họ. Liệu khách hàng có thể nhận ra email đến từ đâu? Họ sẽ mở nó dựa vào tên của bạn? Hoặc bạn sẽ phải thu hút họ qua một dòng tiêu đề sáng tạo và hấp dẫn?
Nguồn: Entrepreneur.com
3 phương pháp giúp tăng tỷ lệ mở Email Marketing
Reviewed by Huynh Pham Tien
on
15:11:00
Rating:
Không có nhận xét nào: